Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Y học dân gian Trung Quốc nói gì về nấm lim xanh


Không chỉ có y học dân gian Việt Nam mới nói đến công dụng của nấm lim xanh mà các tài liệu y học Trung Quốc cũng nói rất nhiều về loại nấm này.


Trong tài liệu y học cổ truyền Việt Nam, cụ thể trong tài liệu y học của danh Y Hải Thượng Lãn Ông có nhắc đến công dụng của nấm lim xanh tự nhiên có khả năng chữa nhiều bệnh nan y. Tuy nhiên không phải loại nấm này chỉ được nhắc đến tại Việt Nam mà còn được nhắc đến rất nhiều tại Trung Quốc và Nhật Bản vì tác dụng tuyệt vời của nó.

nam lim xanh tu nhien

Không cần nói chắc ai cũng biết sự phong phú và kỳ diệu của y học cổ tuyền Trung Quốc. Mà đã từ lâu nấm lim xanh cũng được biết đến và đi được sử dụng với vai trò là dược liệu thượng hãng trên cả nhân sâm.

Trong Từ điển dược cổ đại trung quốc còn lưu giữ cho tới ngày nay là Thần Nông Bản Thảo Kinh cũng đã ghi chép lại nấm lim là một loại vương dược chuyên dùng cho vua chúa có tác dụng kiện thể, trường sinh. Tương truyền thời Tần Thủy Hoàng có nghe nói trong dân gian có loại nấm lim xanh chữa bách bệnh đã sai hàng nghìn nô lệ đi tìm kiếm để có thể cải lão hoàn đồng và sống trường thok. Tuy nhiên Tần Thủy Hoàng đã không thành công trong công cuộc tìm kiếm nấm lim xanh.

Trong y học Trung Quốc cũng viết lại rằng, loại nấm này không thể trồng được trong thời điểm đó, muốn kiếm được phải đi vào rừng sâu, nguyên sinh mới có thể tìm được. Vì sự quý hiếm của nam lim xanh mà trong một vài bộ truyện còn có nhắc đến nấm lim xanh có tác dụng cải tử hoàn sinh. Tất nhiên là có chút hư cấu, nhưng qua đó có thể hình dung phần nào tác dụng thần kỳ của nấm lim xanh Tự nhiên.

Y học Trung Quốc chia nấm lim xanh làm 6 loại theo quy luật của họ, cụ thể: loại nấm lim màu xanh là Thanh chi theo đặc tính ngũ hành thì màu này thuộc đặc tính mộc chủ can nên sẽ có tác dụng bổ gan, nấm màu vàng là Hoàng chi trong ngũ hành là hệ thổ chủ tì nên bổ tì, nấm lim màu trắng là Bạch chi theo ngũ hành thì màu này thuộc hệ Kim chủ phế nên bạch chi bổ phổi, rồi đến màu đen là Hắc chi thì ngũ hành là thuộc hệ thủy, chủ thận nên có tác dụng bổ thận, nấm lim màu đỏ là Xích chi hay Hồng chi chủ vị ích tâm khí nên có tác dụng làm tăng trí tuệ, còn lại là nấm màu tím đỏ là Tử Chi bảo thần, ích tinh nên có tác dụng tăng cường gân cốt cho nam và có tác dụng làm đẹp da cho nữ...

Đến ngày naym khi mà y học hiện đại ngày càng quan tâm hơn đến nấm lim xanh, ở Việt Nam, nấm lim xanh mọc nhiều ở Tiên Phước, Quảng Nam, cũng đã được biết đến và chứng mình là có khả năng chữa được bệnh nan y. Những công trình nghiên cứu khoa học nhỏ lẻ đang được thực hiện, tuy nhiên chưa thực sự quy mô do vậy chưa làm rõ hết hoàn toàn công dụng của nấm lim xanh.

Trong thời điểm hiện tại rất cần những sự đầu tư chất lượng nghiên cứu công dụng của nấm lim xanh Tiên Phước để người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng và tin tưởng vào chất lượng của nấm lim xanh tự nhiên.

Nội dung được đăng ký bản quyền, khi sử dụng lị vui lòng gho rõ nguồn: http://congdungnamlimxanhtienphuoc.blogspot.com/2014/07/y-hoc-dan-gian-trung-quoc-noi-gi-ve-nam-lim-xanh.html

Có thể bạn quan tâm: Tác dụng của nấm lim xanh trong điều trị ung thư cổ tử cung


Từ khóa gợi ý:


nam lim xanh

nghiên cứu khoa học về nấm lim xanh

giá trị dược liệu của nấm lim xanh

công dụng nấm lim xanh tiên phước

Tags: ,

0 Responses to “Y học dân gian Trung Quốc nói gì về nấm lim xanh”

Đăng nhận xét

nam lim xanh| nấm lim xanh | nấm lim xanh tiên phước | nấm linh chi việt nam | giá nấm lim xanh | công dụng của nấm lim xanh | nam lim xanh tien phuoc | công dụng nấm lim xanh | trị mụn trứng cá | tác dụng của nấm lim xanh | công dụng nấm lim xanh | nấm lim xanh chữa bệnh | nấm lim xanh chữa bệnh ung thư | nấm lim xanh chữa ung thư |