Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Lợi ích của Nấm Lim Xanh với sức khỏe con người


Theo y khoa cổ truyền thì nấm Lim xanh là một loại nấm thuộc họ nấm lim có vị đắng được dùng để nâng cao tuổi thọ và sức khỏe con người. 


Nó được dùng như một loại thảo dược quý chứ không phải là thực phẩm để nấu bếp, qua nhiều minh chứng từ nhiều người dùng nấm Lim cũng như các nghiên cứu khoa học trên thế giới và những tài liệu y khoa dân gian để lại thì nấm lim xanh có tác dụng chữa lành và chống dị ứng, bệnh gan, bệnh phổi, tiểu đường, ung thư, bệnh tim và rất nhiều bệnh hiểm nghèo khác.

Hiện giờ nấm Lim đang được rất nhiều người dùng, theo y khoa Trung Quốc các dược tính trong nấm Lim có tác dụng trực tiếp đến các cơ quan quan trọng của con người vì thế nó mang lại rất nhiều ích lợi đối với các bộ phận của thân thể như: tim, phổi, gan, tuyến tụy và thận, bên cạnh đó nấm còn có tác dụng rất tốt đối với các bệnh về hô hấp, tuần hoàn, tiêu hóa, thần kinh, nội tiết.

Nấm Lim giúp điều chỉnh hết thảy thân thể và bảo đảm cho các bộ phận của thân thể luôn hoạt động đúng và duy trì ổn định.


Dưới đây là một số công dụng bổ ích hết sức quan yếu của nấm lim xanh ảnh hưởng đến sức khỏe con người:

1. Ảnh hưởng đến khối u.

Nguyên dochính cho sự phát triển của khối u là do rối loạn hoặc hệ thống miễn nhiễm hoạt động kém. Nấm lim xanh có thể điểu chỉnh thăng bằng và kích thích lại hệ thống miễn nhiễm của thân thể, giúp tăng cường chức năng miễn nhiễm và khả năng chống ung thư. Nấm tăng cường chức năng của đại thực bào monocytic phê duyệtkích hoạt tổng hợp interleukin H. Nó cũng làm tăng khả năng tổng hợp máu, các thành phần trong nấm Lim có tác dụng ức chế tế bào ung thư thành ra nó một trong những loại thuốc hiệu quả nhất để chống trị khối u, ngăn ngừa ung thư và bổ sung để điều trị ung thư, đặc biệt nấm lim khi dùng sẽ không gây tác dụng phụ và các nhân tố độc hại đến sức khỏe con người.

2. Bảo vệ và giải độc gan

Nấm lim xanh có thể bảo vệ gan khỏi bị hư hại bởi các nhân tố sinh lý và sinh vật học, nấm Lim xanh giúp tăng cường tốc độ thảo luận chất của thân thể, loại bỏ các chất độc hại trong gan bởi vậy nó có tác dụng rất tốt trong điều trị viêm gan mạn tính và loại bỏ hiệu quả các triệu chứng liên hệ như chóng mặt, mệt mỏi…

Lợi ích của Nấm Lim Xanh với sức khỏe con người
Ảnh minh họa

3. Ảnh hưởng đến tim mạch

Theo các nghiên cứu cũng như các thử nghiệm trực tiếp các nhà khoa học đã công nhận rằng nấm Lim xanh có hiệu quả làm giãn động mạch vành, tăng lưu lượng máu mạch vành, cải thiện tuần hoàn trong các mao quản cơ tim cung cấp oxy và năng lượng thích hợp đến cơ tim. Cho nên nấm giúp bảo vệ tim khỏi tình trạng thiếu nguồn cung cấp máu, điều trị và ngăn ngừa các bệnh về tim. Bên cạnh đó nấm Lim còn có tác dụng làm giảm chừng độ cholesterol trong máu, liprotein và triglycerides trong patienst tăng áp huyết, làm giảm cholesterol trong thành động mạch và làm mềmhuyết mạch, giúp cải thiện việc lưu thông máu, ức chế sự kết tập tiểu cầu…

4. Phòng ngừa não hõa

Các polysaccharides và polypeptide được tìm thấy trong nấm Lim xanh có thể trì hoãn não hóa theo các cơ chế sau:

- Tăng cường và điều chỉnh chức năng miễn nhiễm giúp trì hoãn sự não hóa ở người lớn và người già, đối với trẻ nhỏ hệ miễn nhiễm sẽ được tối ưu hóa để bảo đảm tăng trưởng lành mạnh.

- Điều chỉnh sự trao đổichất và tăng cường tổng hợp các acid nucleic và protein. Theo các công trình nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng nấm Lim giúp tăng cường tổng hợp các acid nucleic và protein trong huyết tương, gan và tủy xương dó đó rất hiệu quả trong ngăn ngừa não hóa.

- Các polysaccharides trong nấm có các tính chất hao hao như SOD có thể loại bỏ các gốc tự do, ngăn chặn thiệt hại cho các cơ quan của thân thể bằng cách ngăn chặn quá trình oxy hóa của lipid giúp bảo vệ các tế bào và làm chậm quá trình não hóa.

- Các polysaccharides trong nấm giúp tăng cường tổng hợp DNA trong tế bào hạt nhân, tăng số lượng các tế bào phân chia làm chậm não hóa.


5. Ảnh hưởng đến hư nhược thần kinh

Y khoa Trung Quốc từ lâu đã biết dùng nấm lim xanh để điều trị hư nhược thần kinh và chứng mất ngủ, các thành phần dược tính từ nấm lim có thể ức chế và làm giảm hoạt động của thân thể nối lại mức độ trật tự hoạt động của thân thể. Trong các tài liệu y khoa cổ đại Trung quốc, nấm lim có thể dùng để ổn định {cảm xúc|xúc cảm}, tăng trưởng trí óc và làm tăng sức mạnh cho bộ nhớ. Nấm có ảnh hưởng tương đối mạnh mẽ vào hệ {thần kinh|tâm thần} trung ương mang lại hiệu quả trong điều trị hư nhược tâm thần và mất ngủ, hiện giờ hiệu quả nấm lim đối với hư nhược tâm thần và mất ngủ đã được mô tả rõ ràng và được ghi lại trong Dược điển Trung Quốc.

6. Ảnh hưởng đến áp huyết

Theo một kết quả báo cáo về nghiên cứu dùng nấm lim xanh trong điều trị cao áp huyết thì với tác động làm giảm áp huyết thông qua sự ức chế hệ thống thần kinh giao cảm dẫn đến hiệu quả của nấm lim trong điều trị cao áp huyết lên đến 88,9%. Cũng trong một thực nghiệm nghiên cứu khác đối với 30 người cùng dùng nấm để điều trị cao áp huyết thì tỷ lệ điều trị thành công là 88,3%. Nấm lim khi dùng không gây tác dụng phụ và đạt kết quả rất tốt khi phối hợp với các loại thuốc khác theo chỉ dẫn của thầy thuốc.

7. Tác dụng đối với bệnh tiểu đường

Nấm lim xanh giúp làm giảm lượng đường trong máu, cung cấp các insulin làm ức chế phát hành các axit béo, cân bằng lại nội tiết tố thông qua khả năng phục hồi tổn thương cấp độ tế bào của các tuyến nội tiết, ở đây là tuyến tụy với nội tiết insulin.

8. Tác dụng với bệnh viêm phế quản mạn tính và hen

Nấm lim xanh giúp ngừng ho, đờm rõ ràng và ngăn chặn bệnh suyễn. Từ nấm lim có thể kích hoạt hệ thống miễn nhiễm, ngăn ngùa bệnh cúm, theo y khoa Trung quốc thực nghiệm trực tiếp thì hiệu quả trung bình của nấm trong điều trị viêm phế quản mạn tính và suyễn là 80%.

Lợi ích của Nấm Lim Xanh với sức khỏe con người
Ảnh minh họa

9. Hiệu quả trên Hyper mẫn cảm

Khi thân thể bị xâm lăng bởi kháng nguyên ellicits sẽ gấy ra các phản ứng làm giảm khả năng miễn nhiễm của cở thể, dược tính trong nấm lim xanh có tác dụng ngăn chặn các phản ứng xấu đối với thân thể và ngăn chặn sự phát triển các phản ứng dị ứng. Vì thế nấm lim mang lại hiệu quả rất tốt khi dùng để điều trị các bệnh gây ra bởi các phản ứng xấu trong thân thể và các phản ứng dị ứng như: hen, viêm khớp, tim mạch, viêm mũi dị ứng, bệnh ngoài da …

10. Hiệu quả trong việc chăm chút nhan sắc

Nấm lim xanh đã được ví như Medicine of Eternal Life( y khoa của sự sống đời đờ) nó đóng góp rất hiệu quả trong việc bảo vệ da và trì hoãn não hóa. Nấm lim có thể giữ lại và điều tiết nước trong da do đó có thể giữ độ đàn hồi da, ngậm nước và suôn sẻ.

Nó cũng ức chế sự hình thành và lắng đọng melanin trong da làm cho da luôn mịn màng và bóng, ngăn ngừa không cho da bị nhiễm vi khuẩn. Bên cạnh đó nó còn có tác dụng tăng cường hệ thống miễn nhiễm bảo vệ thân thể khỏi các chứng bệnhbạch huyết cầu, các virus AIDS, ngăn chặn sự co thắt của cơ trơn trong tử cung khắc phục xuất huyết tử cung chức năng, có hiệu quả cho sự biến tính sắc tố trong võng mạc, não kém phát triển, giảm đau đầu , đau thần kinh , tăng cường phát triển cơ bắp…

Khi sử dụng nội dung này vui lòng ghi rõ nguồn: Lợi ích của Nấm Lim Xanh với sức khỏe con người

Có thể bạn quan tâm: tác dụng trợ tim của nấm lim xanh

Từ khóa gợi ý của Google:
  • giá nấm lim xanh
  • nấm lim xanh chữa bệnh gì
  • tác dụng của nấm lim xanh như thế nào
  • nấm lim xanh 

Tags: , , , ,

0 Responses to “Lợi ích của Nấm Lim Xanh với sức khỏe con người”

Đăng nhận xét

nam lim xanh| nấm lim xanh | nấm lim xanh tiên phước | nấm linh chi việt nam | giá nấm lim xanh | công dụng của nấm lim xanh | nam lim xanh tien phuoc | công dụng nấm lim xanh | trị mụn trứng cá | tác dụng của nấm lim xanh | công dụng nấm lim xanh | nấm lim xanh chữa bệnh | nấm lim xanh chữa bệnh ung thư | nấm lim xanh chữa ung thư |