Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Vitamin B trong nấm lim xanh có tác dụng gì?

Vitamin B có thể được tìm thấy trong một loạt các loại thực phẩm, đồ uống và đặc biệt là có rất nhiều trong thảo dược nam lim xanh.


Vitamin B, còn được gọi chung là vitamin nhóm B có một số chức năng trong quan trọng với cơ thể bao gồm: chức năng với hệ thần kinh, chức năng hệ thống miễn dịch và sản xuất năng lượng. Mỗi loại vitamin thuộc nhóm Vitamin B có một chức năng riêng biệt, tuy nhiên tất cả đều làm việc cùng nhau để duy trì sức khỏe và sức sống cho con người. 

Vitamin B trong nấm lim xanh giúp làm đẹp da

Vitamin B ngăn ngừa tình trạng lão hóa của làn da

Vitamin B gần đây đã nhận được sự quan tâm của những người làm việc trong giới làm đẹp, với một số nghiên cứu chứng minh rằng việc kết hợp Vitamin B trong các loại kem dùng cho mặt có thể giúp ngăn ngừa lão hóa. Đặc biệt, một dẫn xuất của vitamin B Niacin - Nicotinamide, đã được chứng minh chóng lão hóa rất tốt thông qua việc cải thiện khả năng của lớp biểu bì, lớp trên-nhất của da, duy trì độ ẩm giúp da mềm mại hơn, mịn màng hơn, tránh tình trạng da khô và bong tróc, giảm nếp nhăn. Nó cũng giúp làm trắng da hiệu quả, ngoài tác dụng dưỡng ẩm da. 

Một nghiên cứu của Bisset và cộng sự trình bày tại Hội nghị thường niên về da liễu vào năm 2003, đã chứng minh rằng vitamin B đã được chứng minh là cải thiện đáng kể lão hóa trong da của con người.

Vitamin B giúp làn da khỏe mạnh, ngừa mụn 

Nếu bạn đang có vấn đề về làn da, làn da bị xỉn màu và không sáng mịn, nguyên nhân có thể là một thiếu hụt vitamin B. Vitamin B12 giúp điều hòa sản xuất và quy định sắc tố cho làn da, ngăn ngừa tình trạng tăng sắc tố da - làm đen da tại một số bộ phận của cơ thể. Vitamin B3 được sử dụng để cải thiện làn da hoặc giúp ngăn chặn và điều trị một số bệnh ngoài da, trong khi Vitamin B5 có thể giúp giảm thiểu sự xuất hiện của mụn trứng cá.

Đại học University of Maryland Medical Centre báo cáo rằng nghiên cứu cho thấy bổ sung Vitamin B5 cũng có thể giúp mức triglyceride và cholesterol thấp hơn, có thể gián tiếp thúc đẩy làn da khỏe mạnh. Vitamin B5 cũng giúp thúc đẩy làm nhanh liền các vết thương trên da và có hiệu quả cao khi kết hợp với vitamin C. 

Vitamin B cho móng tay khỏe mạnh 

Móng tay thường không được mọi người dành sự quan tâm chăm sóc như các cơ quan, bộ phận khác của cơ thể. Thực tế móng tay của chúng ta đòi hỏi một chế độ ăn giàu dinh dưỡng cân bằng để phát triển mạnh khoẻ. Các bệnh về móng tay bao gồm: móng tay giòn, tách móng tay, móng tay nhợt nhạt, hoặc móng tay bị sứt mé. 

Một số vitamin B rất quan trọng cho sức khỏe của móng tay: Vitamin B2 (riboflavin), vitamin B12. Không chỉ tốt cho móng tay, nó còn đóng vai trò quan trọng trong sự hình thành của các tế bào máu đỏ, sự thiếu hụt vitamin B12 có thể dẫn đến bệnh thiếu máu. Một trong những triệu chứng của thiếu máu là móng tay nhợt nhạt, không phát triển bình thường. 

Nấm lim xanh-thảo dược cung cấp vitamin nhóm B có lợi trong việc làm đẹp


Nấm lim xanh được biết đến là loại thảo mộc rất tốt cho sức khỏe. Ngoài việc hỗ trợ chữa trị một số căn bệnh, nấm lim xanh với hàm lượng cao các chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin nhóm B có lợi cho việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp của chúng ta. 

Sử dụng nấm lim xanh sắc lấy nước uống hàng ngày cung cấp cho cơ thể đầy đủ các loại vitamin nhóm B, giúp ngăn chặn tình trạng lão hóa của cơ thể, giúp trẻ hóa làn da. Làn da sẽ ngày một sáng mịn, phòng ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn trên da mặt cũng như tình trạng rạn da, trùng da tại các vị trí khác trên cơ thể.

Nấm lim sau khi được sắc lấy nước uống thì bã nấm cũng được sử dụng là phương pháp chăm sóc da hiệu quả. Sử dụng bã nấm trộn với dầu olive, sữa tươi không đường và mật ong làm mặt nạ mang lại hiệu quả cao trong việc tẩy tế bào da chết, tái tạo tế bào da mới, giúp da trắng hồng và ngăn ngừa các nếp nhăn.


Tags:

0 Responses to “Vitamin B trong nấm lim xanh có tác dụng gì?”

Đăng nhận xét

nam lim xanh| nấm lim xanh | nấm lim xanh tiên phước | nấm linh chi việt nam | giá nấm lim xanh | công dụng của nấm lim xanh | nam lim xanh tien phuoc | công dụng nấm lim xanh | trị mụn trứng cá | tác dụng của nấm lim xanh | công dụng nấm lim xanh | nấm lim xanh chữa bệnh | nấm lim xanh chữa bệnh ung thư | nấm lim xanh chữa ung thư |